Thứ Năm, 20 tháng 2, 2014

Sạc pin máy tính xách tay khi còn 10%, đúng hay sai?

Việc sạc pin cho máy tính xách tay tưởng đơn giản nhưng sạc thế nào là đúng, giúp tăng tuổi thọ của pin thì không phải người tiêu dùng nào cũng biết.


Sạc pin máy tính xách tay


 Hiện nay các loại máy tính xách tay được ưa chuộng bởi khả năng di động, tiện lợi, người dùng có thể mang đi mọi nơi để làm việc hoặc giải trí. Tuy nhiên để sử dụng được máy ở những nơi không có nguồn điện, người dùng phải sạc pin dự trữ đầy đủ ngay từ đầu cho máy tính.
Sạc pin máy tính xách tay

Mỗi bộ pin laptop , sac may tinh máy tính có bảo hành khoảng 1 năm, giá thành lại không hề "mềm" như các linh kiện khác của máy tính, vì thế sạc pin dự trữ sao cho đúng cách tránh làm hỏng pin, "chai" pin là điều rất cần thiết.

Sạc pin máy tính xách tay

Trong khi sử dụng sản phẩm này, người dùng có thói quen sạc pin khác nhau . Một số người luôn luôn cắm sạc pin, không "xả pin" khi dùng máy tính xách tay.

Sạc pin máy tính xách tay
Một số khác chỉ sạc pin khi máy tính báo pin yếu hoặc hết pin tắt máy tính. Việc sử dụng pin cạn kiệt "đến giọt cuối cùng" hoặc không hề "xả pin" như trên đã được các nhà sản xuất lưu ý tác hại gây nóng và hỏng pin, đồng thời ảnh hưởng đến các phần mềm khác của máy tính, khiến máy khởi động rất chậm, thậm chí không khởi động khi bật máy trở lại. 
Sạc pin máy tính xách tay
 Bạn Hoàng Thọ (Sinh viên Đại học Thăng Long) cho biết: "Kinh nghiệm của mình là khi sạc pin chưa đầy, mình không rút nguồn cắm sạc khỏi máy vì nguồn điện chập chờn sẽ không tốt, càng sạc nhiều lần không ổn định thì tuổi thọ của pin càng giảm".
Sạc pin máy tính xách tay
Là một người sử dụng máy tính xách tay thường xuyên, anh Hoàng Minh (Nhân viên Marketing) cho rằng: "Việc sạc pin máy tính rất cần thiết, mình luôn hạn chế dùng máy khi đang sạc pin". 


Các chủ đề sử dụng pin máy tính xách tay đúng cách và khoa học được bàn tán "rôm rả". Trên diễn đàn công nghệ tinhte.com, thành viên có nickname Sagittarius1312 đã "mách nước" kinh nghiệm cá nhân về việc sạc pin máy tính xách tay. Theo bạn nên rút sạc để máy dùng pin khi pin được 95% và không nên để pin còn 0% mới sạc pin cho máy.

Sạc pin máy tính xách tay

Hay như diễn đàn thông tin công nghệ, các bạn trẻ có nickname Thanhtung và Trochoivui cho rằng nên tháo pin ra khi cắm sạc ổn định. Tức là nếu ít phải di chuyển thì người dùng tốt nhất dùng nguồn sạc và chỉ dùng pin một lần/một tuần.
Sạc pin máy tính xách tay

 Khi được hỏi về vấn đề sạc pin máy tính xách tay sao cho đúng cách, KS Nguyễn Minh Hùng, Công ty Công nghệ phần mềm Blue đã tư vấn: "Đúng là khi sử dụng máy tính xách tay bạn cần lưu ý không nên dùng kiệt pin mới sạc điện hoặc tắt máy. Việc tắt máy đột ngột có thể khiến dữ liệu làm việc vừa thao tác chưa kịp lưu lại đồng thời ảnh hưởng đến các linh kiện khác của máy".

Sạc pin máy tính xách tay

Cùng với những chú ý đó, người dùng nên tắt máy hoặc sạc khi pin chỉ còn 5 - 10% nguồn điện.

Sạc pin máy tính xách tay

Đồng thời, trong quá trình sử dụng để pin không bị tích điện dẫn đến kém chất lượng người dùng nên ngừng sạc khi pin đã đầy. Nếu có nguồn điện trực tiếp, người dùng có thể tháo pin ra khỏi máy và dùng pin khi cần.
Sạc pin máy tính xách tay

Ngoài ra, để tránh hiện tượng chai pin, khi không sử dụng người dùng phải sạc và xả pin ít nhất 1 tuần/1 lần để đảm bảo tuổi thọ của pin giữ được lâu. 
Sạc pin máy tính xách tay

Việc mở và lắp pin vào máy được người dùng thao tác khi máy đã tắt hẳn, tránh hỏng hóc cho máy.

Nguồn ; kienthuc net vn




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét