Thứ Năm, 17 tháng 10, 2013

pin laptp dùng đến 10% màn hình tắt và nhấn nút nguồn hệ thống thông báo resume

tai sao may tinh cua em khi ma pin duoi 10% la tu nhien man hinh tat, sau do 1 lat thi may tinh cung tat luon, an nut mo nguon thi no bao resume de chay tiep, xong thi van binh thuong. cho e hoi man hinh bi tat nhu the thi co bi j khong.may anh tra loi nhanh dum e nhe de e con di sua, do nha e xa qua

_lethienky@gmail.com_


Chào bạn! 
Trong trường hợp pin laptp dùng đến 10% màn hình tắt và nhấn nút nguồn hệ thống thông báo resume để chạy tiếp như bạn mô tả thì hệ thống của bạn hoạt động bình thường, màn hình không có lổi. Nguyên nhân do cấu hình trong phần quản lý nguồn khi gần hết pin thì máy sẽ chuyển sang chế độ tiết kiệm năng lượng "power saver" hoặc "Energy star"
- Nếu như thông số cấu hình mặc định "On battery" pin còn năng lượng 10% hệ thống sẽ chuyển sang chế độ tiết kiệ điện năng và/hoặc sẽ tắt màn hình và chuyển sang chế độ đóng băng lại hệ thống "sleep" hoặc "Hibernate" . Và khi cắm nguồn vào lai để sạc nhấn nút khỏi động laptop hệ thống sẽ resume lại phiên làm việc trước đó.
- Trong 1 số trường hợp người dùng không muốn khi hết pin máy chuyển sang trạng thái "sleep" hoặc "Hibernate" mà shutdown luôn. Lý do khi chuyển sang chế độ "sleep" hoặc "Hibernate" hệ điều hành cần ram nhiều hơn, và cache lưu file từ 500Gb đến 1Gb lên HDD. Thì có thể điều chỉnh các thông số trong phần quản lý nguồn của laptop lại.
Vì vậy trong trường hợp này máy tính của bạn hoạt động bình thường và không có lổi. Để điều chỉnh lại các thông số quản lý nguồn bạn có thể làm theo các bước sau để chỉnh lại thông số.
  • Click muose vào biểu tương quản lý pin ở phía dưới góc phải màn hình


  • Click muose vào "Change plan setting" để thay đổi thời gian tắt màn hình, độ sáng,...


  • Các thông số như: 
- Dim the display:  thời gian giảm độ sáng màn hình. Máy tính đang hoạt động nhưng trong 1 khoản thời gian nếu tôi không dùng đến laptop mà máy tôi dang dùng pin "On battery" thì sẽ chuyển sang chế độ "Dim the display" tức là giảm độ sáng màn hình sau 3 phút không dùng máy.
- Tum off the display: tương tự như trên nếu không dùng máy mà hệ thống đang hoạt động thì tắt màn hình luôn
- Put the comuter to sleep: Nếu máy đang hoạt động mà tôi không dùng đến trong khoản thời gian xx phút (tùy bạn sét bao nhiêu phút nhé) thì chuyển sang chế độ ngủ luôn :sleep"
power laptop

power 2

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét